Thaiware จับมือ I.T. Solution จัดงาน
Seamless Connectivity with TeamViewer
นำเสนอ Core License และ Tensor
บทความเกี่ยวกับ TeamViewer อื่นๆ
บริษัท ไทยแวร์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด ผู้จัดจำหน่าย ซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ และ สินค้าไอที จับมือกับ บริษัท I.T. Solution Computer (Thailand) Co.,Ltd. ตัวแทนจำหน่ายลิขสิทธิ์การใช้งาน โซลูชัน รีโมทคอมพิวเตอร์ (Remote Desktop) TeamViewer ในประเทศไทย
โดย TeamViewer เป็นผู้นำด้าน โปรแกรมรีโมทคอมพิวเตอร์ (Remote Desktop) จากประเทศเยอรมนี เครื่องมือสำคัญที่องค์กรธุรกิจทั่วโลกใช้ในการเชื่อมต่อระยะไกล เพื่อแก้ปัญหาทางเทคนิคให้ระบบคอมพิวเตอร์ รวมถึงการควบคุมระยะไกลเพื่อจัดกาารระบบไอทีได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดการเสียเวลา และลดค่าใช้จ่ายให้กับงานไอทีของธุรกิจ
พันธมิตรทั้ง 3 ร่วมกันจัดงานสัมมนาในหัวข้อ Seamless Connectivity with TeamViewer โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้ที่สนใจโซลูชันรีโมทคอมพิวเตอร์ โดยงานสัมมนาจัดขึ้นในช่วงบ่ายของวันพุธที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2568 (ค.ศ. 2025) ที่ห้อง The Conservatory Room อาคาร The House on Sathorn โรงแรมดับเบิ้ลยู กรุงเทพ (W Bangkok Hotel)
คุณวิศิษฐ์ เตชาวัฒนากูล Vice President Solution บริษัท I.T. Solution Computer (Thailand) Co.,Ltd.
โดยในงานสัมมนาครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก คุณวิศิษฐ์ เตชาวัฒนากูล Vice President Solution บริษัท I.T. Solution Computer (Thailand) Co.,Ltd. กล่าวเปิดงานสัมมนา พูดถึงภาพรวมของ บริษัท ไอ.ที. โซลูชั่น ที่มีควาามเชี่ยวชาญในสินค้าและบริการด้านไอที และยังได้กล่าวถึงภาพรวมของ โซลูชันรีโมทคอมพิวเตอร์ TeamViewer และ โซลูชัน TeamViewer Frontline ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับคนทำงานทั้งในธุรกิจและอุตสาหกรรม
The Ultimate Tool for Remote Connectivity and Support
แนะนำ TeamViewer Core License และ Tensor
คุณเดชาภัค ทัศมาลัย TeamViewer Senior Sales Executive บริษัท ไทยแวร์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
ในงานสัมมนาก็มี คุณเดชาภัค ทัศมาลัย TeamViewer Senior Sales Executive บริษัท ไทยแวร์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด ขึ้นบรรยายแนะนำฟีเจอร์ รวมถึงคุณประโยชน์ที่องค์กรธุรกิจจะได้รับจากโซลูชัน TeanViewer ในรูปแบบ Core License แบ่งออกเป็น 3 แพ็กเกจ มีรายละเอียดดังนี้
- Business License : โซลูชันรีโมทคอมพิวเตอร์ที่เหมาะสำหรับผู้ใช้งานคนเดียว จำกัดจำนวนอุปกรณ์ที่ Login ใช้งานได้ 3 อุปกรณ์ รองรับ Managed Devices จำนวน 200 อุปกรณ์
- Premium License : โซลูชันรีโมทคอมพิวเตอร์สำหรับ เจ้าหน้าที่ IT Support หรือผู้ใช้งานจำนวนหลายคน (รองรับได้สูงสุด 15 ผู้ใช้งาน) และไม่จำกัดจำนวนอุปกรณ์ที่ Login รองรับ Managed Devices จำนวน 300 อุปกรณ์
- Corporate License : โซลูชันรีโมทคอมพิวเตอร์สำหรับ เจ้าหน้าที่ IT Support หรือผู้ใช้งานจำนวนมาก (รองรับได้สูงสุด 30 ผู้ใช้งาน) ใช้งานได้สูงสุด 3 ผู้ใช้งานพร้อมกัน รองรับ Managed Devices จำนวน 500 อุปกรณ์
ต่อด้วยการบรรยายแนะนำฟีเจอร์ของ โซลูชันรีโมทคอมพิวเตอร์ระดับสูง สำหรับธุรกิจขนาดใหญ่ Tensor License ที่แบ่งออกเป็น 3 รุ่นย่อย ได้แก่ Tensor Support, Basic และรุ่น Pro โดยมาพร้อมกับฟีเจอร์การใช้งานในระดับสูงสุดมากมาย อาทิ
- Conditional Access [Pro] : กำหนดเงื่อนไขการเชื่อมต่อระยะไกลได้อย่างละเอียด เพื่อความปลอดภัยสูงสุด เชื่อมต่อผ่านเราเตอร์โดยเฉพาะสำหรับองค์กร ทำให้การเชื่อมต่อมีความปลอดภัย มีเสถียรภาพรวดเร็ว ไม่หน่วง
- Single Sign-On [Support, Basic, Pro] : ยกระดับความปลอดภัยในการเข้าใช้งาน และสะดวกรวดเร็ว
- Auditability [Support, Basic, Pro] : ตรวจสอบย้อนกลับทุกรายละเอียดในการเชื่อมต่อ เพื่อความโปร่งใส
- Multitenancy [Basic , Pro] : จัดการ และแบ่งปันการใช้งาน License ในกลุ่มสาขาของธุรกิจได้อย่างยืดหยุ่น
- Mobile Devices Support [Support, Basic, Pro] : รอบรับการรีโมทเข้า Support อุปกรณ์พกพา Android และ iOS ได้โดยไม่ต้องซื้อส่วนเสริม (รองรับการ Support เต็มรูปแบบสำหรับอุปกรณ์ Android แต่สำหรับ iOS รองรับเฉพาะการเรียกดูหน้าจออุปกรณ์)
- Mobile SDK [เป็น Add-on สำหรับรุ่น Pro] : เรียกใช้งาน TeamViewer ผ่านทางแอปพลิเคชันบนอุปกรณ์พกพา เพื่อยกระดับการ Support ลูกค้าที่ใช้งานแอปพลิเคชันของธุรกิจ
- User Groups & Roles [Support, Basic, Pro] : จัดกลุ่มผู้ใช้งานเพื่อกำหนดสิทธิอย่างเหมาะสม และง่ายดาย
- Integrations [เป็น Add-on สำหรับรุ่น Support, Basic, Pro] : ผสานรวม TeamViewer เข้ากับแอปพลิเคชันที่ธุรกิจใช้งานอยู่ ยกระดับความสะดวกในงาน Remote Support โดยตัวอย่างของแอปพลิชันที่รองรับ อาทิ SAP, Microsoft Intune, Zendesk, Freshworks, Salesforce, IBM Maximo, Microsoft Teams, Microsoft Dynamics 365, Microsoft Active Directory
ตามติดมาด้วย Success Story ขององค์กรธุรกิจระดับโลกที่เลือกใช้ TeamViewer เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ลดต้นทุน และยกระดับความพึงพอใจของลูกค้า และปิดท้ายด้วยการนำเสนอ โซลูชัน AR ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับคนทำงานในธุรกิจและอุตสาหกรรม อย่าง TeamViewer Frontline ที่เป็นการนำ เทคโนโลยี AR (Augmented Reality) แสดงภาพเสมือนจริง มาใช้งานร่วมกับ แว่นตาอัจฉริยะ (Smart Glasses) เพื่อเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับคนทำงานทั้งในธุรกิจและอุตสาหกรรม โดยแบ่งออกเป็น 4 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่
- TeamViewer Frontline xPick : เพิ่มประสิทธิภาพจัดการคลังสินค้า ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับธุรกิจที่ต้องมีการจัดการคลังสินค้าขนาดใหญ่ รวมถึงธุรกิจด้านการขนส่งโลจิสติกส์ ที่มีเจ้าหน้าที่ทำงานในคลังสินค้าจำนวนมาก แสดงคำสั่งการหยิบสินค้าผ่านแว่นตาอัจฉริยะ
- TeamViewer Frontline xMake : เพิ่มประสิทธิภาพอุตสาหกรรมการผลิต แสดงคู่มือการประกอบชิ้นส่วนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ หรือชิ้นส่วนของเครื่องยนต์ที่มีความซับซ้อน แสดงผ่านแว่นตาอัจฉริยะ
- TeamViewer Frontline xInspect : ยกระดับการบำรุงรักษาเครื่องจักรอุตสาหกรรม เปลี่ยนองค์ความรู้ในงานซ่อมบำรุงเครื่องจักร ให้กลายเป็นสื่อดิจิทัลสมบูรณ์แบบ ผ่านการแสดงภาพเสมือนจริงแบบ AR ผ่านแว่นตาอัจฉริยะ
- TeamViewer Frontline xAssist : โซลูชัน AR ให้ความช่วยเหลือแก้ปัญหาทางเทคนิคจากระยะไกล ในรูปแบบที่ช่างเทคนิคที่อยู่หน้างาน สามารถวิดีโอคอลกับผู้เชี่ยวชาญผ่านแว่นตาอัจฉริยะ เพื่อให้การสนับสนุนงานซ่อมบำรุงได้จากระยะไกล ผู้เชี่ยวชาญไม่ต้องเดินทางไปถึงหน้างาน
สาธิตการใช้งาน Management Console ของ TeamViewer
คุณธนวัฒน์ พงษ์เพียรชอบ Assistant Project Manager บริษัท ไทยแวร์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
ช่วงที่สองของงานสัมมนา เป็นการสาธิตการใช้งาน คอนโซลการจัดการ หรือ Management Console ของ TeamViewer ที่ดำเนินการโดย คุณธนวัฒน์ พงษ์เพียรชอบ Assistant Project Manager บริษัท ไทยแวร์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด โดยตัวอย่างของฟีเจอร์ที่่น่าสนใจของคอนโซลการจัดการที่ได้มีการสาธิตก็มี อาทิ
- Custom Client : สร้างตัวติดตั้งโปรแกรม TeamViewer สำหรับเครื่องปลายทาง ที่สามารถกำหนดนโยบายการใช้งาน และปรับแต่งโลโก้เพื่อให้สอดคล้องกับภาพลักษณ์ของธุรกิจ
- Role Management : การจัดการบทบทาทและรายการสิทธิ์ที่เหมาะสำหรับผู้ใช้งานแต่ละระดับ อาทิ User, User Administrator, Company Administrator
- Auditability (Event Log) : ตรวจสอบกิจกรรมการรีโมทคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้งานแต่ละคน เวลาที่ใช้ในการเชื่อมต่อ
- Script : จัดการ เพิ่ม/ลบ สคริปต์เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกรวดเร็วในการ Remote Support
โดยภายในงานยังมีกิจกรรมตอบคำถามร่วมสนุกชิงรางวัล Starbucks Card มูลค่า 1,000 บาท จำนวน 2 รางวัล ร่วมกับของรางวัลที่ระลึกจากผู้จัดงาน